Cường
Luxury, chủ của showroom xe hơi chuyên bán xe hạng sang, người nhập
siêu xe này về tiết lộ mức giá của Aventador khi thông quan có thể lên
trên 20 tỷ đồng. Aventador là siêu xe được chờ đợi nhất hiện nay, sau
khi Bugatti Veyron tạo nên làn sóng chưa từng có trong giới chơi xe Việt
Nam.
Aventador
là tên chú bò tót nổi tiếng, tham gia trận đấu vào tháng 10/1993 tại
Saragossa Arena. Lòng dũng cảm, nhiệt huyết và sức mạnh phi thường giúp
Aventador nhận danh hiệu "Trofeo de la Peña La Madroñera". Nhiệm vụ của
Aventador là thay thế Murcielago.
Hãng
siêu xe Italy bỏ công nghiên cứu các công nghệ mới nhất, trên cả đường
đua F1. Khung đơn monocoque ở ca-bin sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu
sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng
1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn
mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.
Aventador ở Mỹ trước khi về Việt Nam.
Công
nghệ và kỹ thuật chế tác sợi carbon được sự giúp đỡ của cơ quan không
gian vũ trụ Boeing Aerospace. Mỗi bộ phận sử dụng sợi carbon đều được
hoàn thành tại nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese với công suất
tối đa 700-800 xe mỗi năm.
Động
cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực
6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút,
mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4
bánh toàn thời gian Haldex. Cái tên LP700-4 được lấy từ sức mạnh động
cơ. Số "4" chỉ hệ dẫn động 4 bánh.
Mỗi
xi-lanh của Murcielago đường kính 88 mm và hành trình piston 89 mm
(khoảng 541 phân khối). Nhưng trên Aventador, Lamborghini sử dụng
xi-lanh có đường kính 95 mm và hành trình piston 76,4 mm. Vị giám đốc
Maurizio Reggiani tin rằng việc thu ngắn hành trình piston sẽ giúp động
cơ đạt mô-men xoắn tốt hơn ở vòng tua thấp.
"Với
Aventador, các bạn có thể xuất phát ở số 5 và vòng tua 1.000 vòng/phút.
Không vấn đề gì. Chỉ cần nhớ, đừng làm điều đó ở nhà", Maurizio
Reggiani ví von.
Hộp
số ISR 7 cấp, ly hợp đơn với thời gian chuyển số chỉ khoảng 50 phần
nghìn giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn.
Người lái có thể chọn 3 chế độ Strada (êm ái), Sport (thể thao) và Corsa
(đường đua). Mỗi chế độ hộp số có cách phản ứng khác nhau. Với tất cả
những công nghệ hàng đầu đó, Aventador đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây,
tính từ khi xuất phát. Tốc độ tối đa 350 km/h.
Nội
thất Aventador được mô tả trong cụm từ "Giao diện người-máy" với thiết
kế các nút bấm như trong phim viễn tưởng. Giống Reventon, Lamborghini sử
dụng màn hình công-tơ-mét điện tử TFT hiển thị chính là vòng tua máy,
tốc độ. Khởi động bằng nút bấm đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm.
Điều
hòa tự động một vùng, sưởi ghế. Màn hình TFT 7 inch trên bảng điều
khiển trung tâm. Kết nối bluetooth, iPod và USB. Dàn loa Lamborghini
Lamborghini Sound System LSS. Camera hỗ trợ lùi và cảm biến phía
trước-sau.
Aventador ở Mỹ trước khi về
Aventador là sản phẩm thay thế chiếc Murcielago.
Cường Luxury bên chiếc xe Aventador.
Thiết kế vẫn đậm chất Lamborghini với hầu hết là các đoạn thẳng.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex IV với bộ vi sai chống trượt cơ khí cho cầu sau.