Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Siêu xe Lamborghini Aventador chuẩn bị về Việt Nam


Cường Luxury, chủ của showroom xe hơi chuyên bán xe hạng sang, người nhập siêu xe này về tiết lộ mức giá của Aventador khi thông quan có thể lên trên 20 tỷ đồng. Aventador là siêu xe được chờ đợi nhất hiện nay, sau khi Bugatti Veyron tạo nên làn sóng chưa từng có trong giới chơi xe Việt Nam.
Aventador là tên chú bò tót nổi tiếng, tham gia trận đấu vào tháng 10/1993 tại Saragossa Arena. Lòng dũng cảm, nhiệt huyết và sức mạnh phi thường giúp Aventador nhận danh hiệu "Trofeo de la Peña La Madroñera". Nhiệm vụ của Aventador là thay thế Murcielago.
Hãng siêu xe Italy bỏ công nghiên cứu các công nghệ mới nhất, trên cả đường đua F1. Khung đơn monocoque ở ca-bin sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng 1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.

Aventador ở Mỹ trước khi về Việt Nam.
Công nghệ và kỹ thuật chế tác sợi carbon được sự giúp đỡ của cơ quan không gian vũ trụ Boeing Aerospace. Mỗi bộ phận sử dụng sợi carbon đều được hoàn thành tại nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese với công suất tối đa 700-800 xe mỗi năm.
Động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực 6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex. Cái tên LP700-4 được lấy từ sức mạnh động cơ. Số "4" chỉ hệ dẫn động 4 bánh.
Mỗi xi-lanh của Murcielago đường kính 88 mm và hành trình piston 89 mm (khoảng 541 phân khối). Nhưng trên Aventador, Lamborghini sử dụng xi-lanh có đường kính 95 mm và hành trình piston 76,4 mm. Vị giám đốc Maurizio Reggiani tin rằng việc thu ngắn hành trình piston sẽ giúp động cơ đạt mô-men xoắn tốt hơn ở vòng tua thấp.
"Với Aventador, các bạn có thể xuất phát ở số 5 và vòng tua 1.000 vòng/phút. Không vấn đề gì. Chỉ cần nhớ, đừng làm điều đó ở nhà", Maurizio Reggiani ví von.
Hộp số ISR 7 cấp, ly hợp đơn với thời gian chuyển số chỉ khoảng 50 phần nghìn giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn. Người lái có thể chọn 3 chế độ Strada (êm ái), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua). Mỗi chế độ hộp số có cách phản ứng khác nhau. Với tất cả những công nghệ hàng đầu đó, Aventador đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tính từ khi xuất phát. Tốc độ tối đa 350 km/h.
Nội thất Aventador được mô tả trong cụm từ "Giao diện người-máy" với thiết kế các nút bấm như trong phim viễn tưởng. Giống Reventon, Lamborghini sử dụng màn hình công-tơ-mét điện tử TFT hiển thị chính là vòng tua máy, tốc độ. Khởi động bằng nút bấm đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm.
Điều hòa tự động một vùng, sưởi ghế. Màn hình TFT 7 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Kết nối bluetooth, iPod và USB. Dàn loa Lamborghini Lamborghini Sound System LSS. Camera hỗ trợ lùi và cảm biến phía trước-sau.


Aventador ở Mỹ trước khi về

Aventador là sản phẩm thay thế chiếc Murcielago.

Cường Luxury bên chiếc xe Aventador.

Thiết kế vẫn đậm chất Lamborghini với hầu hết là các đoạn thẳng.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex IV với bộ vi sai chống trượt cơ khí cho cầu sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét